Skip to content

Nước Hồ đã cạn…

March 5, 2007

Trong những ngày này, khi mà niềm cảm hứng công việc của một kỹ sư văn phòng điều hành công ty dầu khí đã cạn khô như nước hồ thủy điện Hòa Bình, tôi chỉ muốn kể lại một điều mà biết đâu sẽ vớt vát cái cảm hứng đó từ sự “ngưỡng mộ” của bạn đọc! Câu chuyện về 40% sản lượng điện toàn quốc mà các quý độc giả của tôi đang dùng hàng ngày.

Khi biết tôi làm “bò phở” nhiều người bảo tôi đi bán nhớt hay kỹ sư thay nhớt. Sau này khi biết bpx của tôi là công ty dầu khí thì bảo tôi đi sản xuất dầu thô. Sai hết.

Sự thật là tôi sản xuất khí tự nhiên!

Không ít lần tôi có nhắc đến cái tên như Lan Tay, Dinh Cố hay Phú Mỹ. Lan Tay là giàn khai thác khí tự nhiên nằm cách Vũng Tàu 400km mà tôi sẽ ra đó vào cuối tháng này. Khí từ đây được dẫn về Dinh Cố là nhà máy xử lý khí. Qua xử lý, khí được làm khô và dẫn về tổ hợp nhà máy nhiệt điện tại Phú Mỹ. Từ đây, 40% lượng điện cho cả nước ra đời! Và tôi đang làm phòng điều hành của Lan Tay.

Cả hệ thống trên gọi là tổ hợp đường ống Nam Côn Sơn mà bpx đều có cổ phần trong đó và điều hành chính từ khi còn là dự án. Nếu ai đọc báo thì biết rằng mùa khô năm nay thiếu điện nghiêm trọng, và một trong những lý do chính là tổ hợp Nam Côn Sơn sẽ ngưng sản xuất để bảo trì trong vòng 14 ngày vào tháng 6. Có lẽ lúc đó tôi cũng đang ở ngoài biển!

Không phải là Omo, điện thoại Nokia, bia Ken, Olay hay xe Honda! Đơn giản chỉ là 40% lượng điện cho cả nước

Vậy đó, nếu chúng tôi làm sai một điều gì, có lẽ đêm nay những độc giả của tôi sẽ dùng đèn dầu mà viết blog thôi!

No comments yet

Leave a Reply

