Skip to content

Anh hùng

July 26, 2007

Hôm qua xem Die Hard 4. Phải nói phim này rất hay!

Tôi thường chỉ thích xem phim “thật”: người thật, hành động thật, việc thật kiểu như Love Actually. Bởi vậy những phim hành động kiểu này đôi khi không phải là khoái khẩu của tôi, xem xong dường như không động lại điều gì cả khi mà mình không thấy mình trong đó. Nhưng đêm qua bác Bruce Willis tuổi ngoài tứ tuần lại làm cho tôi khâm phục quá.

1. Thật ra trên đời này chẳng ai muốn làm anh hùng cả. Tôi vẫn muốn một cuộc sống yên bình. Tôi làm anh hùng chẳng qua là không ai làm. Hình như cái triết lý này bắt đầu lan tỏa ởHollywood. Những kiểu anh hùng bất đắt dĩ, những dạng anh hùng dùng trí nhiều hơn là dùng sức, những anh hùng cuối cùng cũng phải nhờ những may mắn mới thoát chết đã ngày càng nhiều hơn. Bởi cuộc sống thì không ai hoàn hảo.

2. Tôi vẫn nhớ nhất Bruce Willis trong Armageddon, một kỹ sư khoan trở thành anh hùng của nhân loại khi khoan thủng một thiên thạch rồi hy sinh luôn trong đó. Đó cũng là một dạng anh hùng “tình cờ”. Cuối phim, người ta nói với cô con gái của ông rằng: “cha cô là người đàn ông dũng cảm nhất mà tôi từng biết”. Và hôm nay, thanh tra McClane cũng là người cha vĩ đại như vậy. Ngang tàn và khí phách nhưng trái tim người anh hùng vẫn phải mềm đi khi nghe tiếng nói ngọt ngào của cô con gái rượu. Anh hùng cũng là người mà thôi. Thật sự khó ai có thể thể hiện vai McClane thành công bằng Bruce.

Lâu lắm tôi mới xem được một phim hành động hay đến vậy. So với cái nội dung màu mè của phim Cướp biển 3 thì xem Die Hard 4 đáng hơn nhiều.

No comments yet

Leave a Reply

