Skip to content

Sapa

October 4, 2007

Thật khó tin là tôi lại lên Sapa, đi một mình!
Nghe trời có bão, lên miền núi chắc sẽ tránh bão, không ngờ trên đây mưa như trút nước.
Mưa to, một khách sạn heo hút ở một nơi heo hút.
Ngủ là tốt nhất!

*******

Thật ra thì kết thúc chuyến đi này, điều đáng nói nhất không phải là những cảnh đẹp ở Sapa vì tôi chẳng đi đâu cả.

Thú vị nhất là việc tôi đi cùng toa xe lửa với một cô người Thụy Sĩ mà thú thật là tôi không còn nhớ tên. Cả lúc đi lẫn về thì chúng tôi đều cùng trên một phòng và có một chút thời gian nói chuyện với nhau. Thọat đầu nhìn cô tôi nghĩ rằng là 1 sinh viên đi gap-year nhưng sau nay mới biết cô đang làm trong ngành nhân hàng ở Thụy Sĩ, 29 tuổi vừa nghỉ việc và Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch nữa năm của cô. Có bảo tôi đến đây vì lịch sữ đặc biệt của VN.

Đến Việt Nam chỉ với 1 mình, kết bạn, thuê chung khách sạn, mua các tour để đi khắp Việt Nam và sau đó là Lao, Cambodia… Cô nói du lịch giúp cô trãi nghiệm cuộc sống và là cách tốt nhất để cô gặp gỡ mọi người trên thế giới này.

Tôi đã nói với cô rằng ở tuổi cô, người Việt Nam đang lo lắng chuyện gia đình, công việc, sự nghiệp và họ không can đảm nghỉ việc như cô. Những người trẻ ở Việt Nam hiện nay đang bị áp lực thành công đè nặng, họ bị cuốn vào công việc, họ rất khó khăn để có được 1 chân làm việc tại các công ty đang quốc gia và họ luôn lo sợ nếu công việc mình bị gián đọan.

Cả tôi và cô đều thật sự ngạc nhiên sau cuộc trò chuyện ngắn trên xe lữa này. Hôm nay có lẽ cô sẽ đi Hạ Long, tuần sau cô sẽ vào miền Trung trên xe Open Bus của Sinh Cafe (do chính tôi giới thiệu).

Hy vọng cô sẽ có một chuyến đi tốt đẹp.

No comments yet

Leave a Reply

