Skip to content

Ai tưởng tượng hơn nào?

October 31, 2007

Sáng CN dịu dàng, trên tờ báo tuổi trẻ xuất hiện dòng tít to đùng: “Người bán được kịch bản cho Hollywood!” kể về nhà biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn đang hợp tác với Bit Foot Entertainment và viết kịch bản cho Holywood với đầy đủ những ưu đãi và tiện nghi.

Thằng bạn nhà báo của tôi bảo rằng: lại thêm một người ảo tưởng.

Còn tôi cho rằng: ông này giàu trí tưởng tượng (hoặc rằng ông này bị công ty Bit Foot kia truyền cho cái trí tưởng tượng này)

Everyone comes to Hollywood, they wanna make it in the neighborhood.

Bởi vậy mà chuyện làm việc với một hãng phim có trụ sở đặt tại HongKong, chuyên hoạt động tại Philippines và có văn phòng bé xíu tại LA mà ta tự tâng bốc lên thành Hollywood cũng là chuyện phàm. Bởi cái người ta cần là cái mác Hollywood – dẫu rằng cái mác ấy chỉ là một văn phòng nhỏ.

Nhưng xem ra chuyện này là chuyện nhỏ bởi ở VN lâu này còn có một ông Nguyễn Mạnh Tuấn thứ hai xem ra còn giỏi hơn nhiều – ông ta tên là ICP.

Ông ICP này không sản xuất kịch bản phim mà sản xuất dầu gội đầu, nghe đâu ở tận Bình Dương. Nhưng trên bao bì thì ông ICP này đề rất rõ ràng:

VUETNAM

ICP Distribution
30 Lam Son St., Binh Thanh Dist,
HCM City, Vietnam.

USA

International Consumer Products 
(USA) LLC. 
1133 Broadway, Suite 706
Newyork, NY 10010, USA

Vậy đây rõ là hàng Mỹ rồi, tận bên New York, mua đi chứ còn chờ gì nữa. Cái văn phòng Việt Nam của những “tài năng kinh doanh” kia chỉ là văn phòng làm nhiệm vụ phân phối thôi. X-men tài trợ phim Troy, phim quảng cáo thì giống Die hard 5, đại sứ thiện chí thì là người mẫu Mỹ.

Nói chung thì về trí tưởng tượng, ông Tuấn phải gọi ông ICP là cụ lớn.

Nhưng tin hay không thì tùy, nếu search “1133 Broadway, Suite 706, New York, NY” trên Google cho ra 73.200 kết quả và tương đương khoảng cả ngàn công ty đặt văn phòng tại đây. Lần theo những dấu vết thì biết rằng đây là một dạng địa chỉ cho thuê để giúp những ai dù không làm việc tại Mỹ nhưng muốn giới thiệu với đối tác là tôi sống và làm việc tại New York.

Chuyện này chẳng có gì đáng chê, nhất là khi X-men được xem là hàng Việt Nam dám thách thức với các đại gia khác như Unilever, P&G.

Chỉ có điều cũng giống như ông Tuấn kia, chẳng lẽ người dân Việt Nam dễ tin cái mác Hollywood hay New York kia vậy sao?

Buồn thật, chiều nay đành ra chợ mua dầu gội đầu Cô ba về xài thôi, người Việt thì chơi với Việt vậy.

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: