Skip to content

Xuất phát chậm

January 21, 2008

Lâu lắm rồi tôi không còn những bài viết kiểu tự sự lê thê, kể về chính mình, những suy nghĩ bản thân, những chán chường của mình như thời tôi còn làm cho BP.

Tôi dành nhiều thời gian để đọc sách, quan sát, suy nghĩ và viết hơn. Dẫu rằng những gì tôi suy nghĩ hay viết ra chẳng giúp tôi tăng lương hay xếp tôi khen ngợi cả.

Những lúc rãnh, ngồi trên cái lầu 13 này tôi lại nhìn xuống dưới, trầm ngâm, trầm ngâm đến mức nhẫn nại.

Tôi đang buông xuôi và trôi chậm.

Đã sắp 25 tuổi. Tôi nhìn lại mình với những gì tôi tưởng tượng ra khi tôi mới ra trường – một sự khác biệt lớn. Tôi lại trở về với câu hỏi muôn đời đại loại như tôi là ai, tôi thích cái gì, tôi mạnh ở điểm nào, tôi muốn làm cái gì…

Trong đời, mỗi người chỉ có một vài cơ hội tốt mà thôi. Cho đến lúc này, tôi cũng bỏ đi một vài cơ hội, ít ra là không phải ai cũng có được.

Và chiều nay tôi lại làm một cái điều mà chẳng ai muốn bao giờ. Tôi lại chọn cho mình một vạch xuất phát khác.

Tôi nói rằng tôi xuất phát chậm.

Tôi 25 tuổi và tôi xuất phát chậm.

Tôi lo sợ về điều đó!

No comments yet

Leave a Reply

