Skip to content

Tham sân si

October 13, 2008

Từ nhỏ tui không có tính “tham sân si”. Thật tình mà nói, tui ít khi ganh ghét hay đố kỵ với ai cả. Có nhiều người ghét thằng A vì nó học giỏi hơi tui, ghét cô B vì nó đẹp hơn mình. Tui thì nghĩ như sau, thằng A cho dù nó có điểm số cao hơn mình, thì mình hát hay hơn nó. Cô B là nữ, còn tui là nam. Thời gian nó bỏ ra học lịch sữ, để biết 2 Bà trưng họ gì thì tui coi phim, biết được cô Mrs Smith đẹp như thế nào. Ừ, đời thế mà công bằng. Ai cũng có 1 bộ não, 24 giờ… cứ thế mà xài, mà tự phát triển, theo đúng cái giấc mơ mà mình theo đuổi.

Bởi vậy trong đám bạn tôi, có thằng ngày xưa học cực ngu, bây giờ là nhà báo cực kỳ có triển vọng, tôi bảo nó không thông minh toán học nhưng lại thông minh về ngôn ngữ, ngày xưa nói vậy, chẳng có ai tin. Còn đám bạn Đại học, có đứa bảo thẳng này giỏi, thằng kia không giỏi, tôi nói rằng ai cũng good cả. Thằng lập trình tốt, thằng khéo tay, thằng cua gái tài, thằng làm mạch điện rất tốt còn thằng khác thì có tư duy cơ khí, tôi thì nói dóc hay, đi làm tiếp thị… Nói chung là tôi không “tham sân si” với ai hết.

Vậy mà bây giờ tôi lại “tham sân si”. Một người nào đó bằng tuổi tôi, bây giờ đã là manager cho cái vị trí mà tôi mơ ước, được tôn trọng hơn tôi. Tôi tự nghĩ, để leo đến cái chức đó, tôi phải mất thêm 2 năm kinh nghiệm nữa.

Ứ, mà chẳng sao. Tôi đã mất 1 năm để mài đít quần trong trường Đại học với cái luận văn, với cái chương trình lập trình Visual Basic nhảm nhí. Lại thêm 1 năm vui chơi, đi lang thang ở mấy cái dàn dầu khí, nhà máy này, xí nghiệp nọ. Vị chi là 2 năm. 2 năm vui chơi, trong khi người ta đi làm. Đi làm thì làm sao biết đi chơi vui như thế nào. Thôi thì đứng “tham sân si” nữa nhé.

Có điều, đã trót đi chơi, bây giờ cố gắng mà làm nhiều hơn người ta thôi. Chẳng có gì phải “tham sân si”, hehe…

No comments yet

Leave a Reply

