Skip to content

Dòng sông lơ đãng

November 25, 2008

…Giữa đám đông ồn ào, tôi vẫn dễ dàng nhận ra Việt Anh bởi chính sự luôn luôn khác biệt ấy. Việt Anh chỉ cười và vẫn im lặng trên suốt quãng đường gần 1 giờ đồng hồ từ phi trường về tới một quán cà phê nhỏ mà tôi quen thuộc. Bên ly cà phê chúng tôi nói về những biến cố trong đời sống, những buồn vui, những thành công hay thất bại, những mất mát đắng cay… Việt Anh không nói quá nhiều nhưng nhìn tôi và chia sẻ, “Thôi thì đi hay ở đâu cũng là thế thôi, anh chỉ thấy nét buồn còn đâu đó ngay cả trong dáng ngồi của em…”
Tôi đã tìm thấy chính tôi trong tác phẩm, trong con người của Việt Anh.
Tôi đã có những giây phút thực sự bình yên, có thêm những hy vọng dù là nhỏ nhoi, có cả những khát khao ước mơ và đã biết đợi chờ.
Tôi và Việt Anh cứ nợ nhau như thế, nợ cả những cảm xúc, nợ những buồn vui, nợ nhau tâm hồn và nợ cả những điều chúng tôi “Chưa bao giờ” biết…!

Đây là đoạn trích trên trang web của Thu Phương kể về cuộc hội ngộ với Việt Anh. Lúc đó là năm 2006, Việt Anh từ Newzeland bay sang Mỹ để hát cùng với Thu Phương trong bài Chưa bao giờ. Album Thu Phương Điều cuối cùng đợi chờ cuối cùng cũng ra mắt. Thật ra nó sẽ phải ra đời năm 2003 nhưng rồi những biến cố cứ liên tiếp xẩy ra vào đúng thời điểm đó nên 3 năm sau mới ra đời.

Vậy mà hay, Việt Anh có thêm những bài hát mới và Thu Phương có thêm những cảm xúc mới. Chẳng hiểu sau từ lúc rời Việt Nam, Việt Anh lặng im hẵn, mà bài hát nào cũng buồn và cơ đơn. Còn giọng Thu Phương thì cứ mãi da diết.

Bắt đầu từ Dòng sông lơ đãng, cái tên Thu Phương – Việt Anh như là một trong những cặp đôi lãng mạng nhất nền âm nhạc Việt Nam đương đại. Và dĩ nhiên, cũng làm cho nhiều người tiếc nuối nhất, bởi vậy những bài hát trong album đều cứ buồn, nghẹn ngào.

Không đủ sức viết cảm nhận về những bài hát trong album này bởi cả Thu Phương lẫn Việt Anh đều là những người tôi yêu thích nhất.

Thôi thì cứ mong chờ một ngày cả hai lại tái ngộ trong một đêm diễn của Thu Phương tại Việt Nam, như một hành trình hơn 10 năm của dòng sông lơ đãng lại tiếp tục.

Ngày đó tôi sẽ đi xem.

No comments yet

Leave a Reply

