Skip to content

Hôn phối trên mạng

July 13, 2009
tags:

Với sự phát triển mạnh mẽ của internet cũng như thói quen sử dụng internet, các công ty đã nhận ra rằng việc tổ chức các sự kiện thông qua “con đường online” ngày càng trở nên hiệu quả và là một xu hướng tất yếu. Và từ đó, việc tạo ra những website con dành riêng cho những sự kiện như vậy đã trở thành một phần tất yếu.

Nhưng bài toán đặt ra là làm sao thu hút được và duy trì được lượng người truy cập, nhất là mỗi event này chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn.

Dĩ nhiên, “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”, chỉ cần chi tiền cho media nhiều, làm TVC phát trên giờ vàng như “Bác sĩ Thanh”, bỏ thêm “xiền” quảng cáo trên Tuổi trẻ, chạy khoảng 2 tuần trước khi launching website, bảo đảm ai ai cũng biết. Nhưng chắc chỉ có THP là dám làm cách này khi mà giờ đây đồng tiền đi liền khúc ruột.

Đánh “mass” không xong vì không có tiền, mà cũng phí phạm vì “lấy dao mỗ trâu đi giết gà”, các agency sẽ chiêu dụ bạn làm web banner. Thế là sẽ có ngay cho bạn một tá các website phù hợp hoàn toàn với “online event”. Hát thì vô YAN, chụp ảnh thì vnphoto, người trẻ thì đặt banner trong zing, xồn xồn thì vnexpress, “bà mẹ trẻ em” thì vô web trẻ thơ.

Nhưng túm lại thì mọi thứ đều có độ trể. Người ta biết, người ta hiểu, người ta tham gia thì đúng lúc cuộc thi đã kết thúc. Đó là chưa tính đến chuyện hiệu quả, ai biết bao nhiêu % lượng người click vô banner sẽ là đối tượng tiềm năng của event.

Và vì thế, một hình thức mới xuất hiện.

Cách đây không lâu, ASUS muốn tổ chức cuộc thi ảnh “Miss EeePC”, thay vì phải lập ra một trang web post ảnh, họ tổ chức thông qua trang web i-pro.vn, một trang web nổi tiếng cho các bạn gái post hình. Chỉ trong vòng 16 ngày thi, gần 550 bài dự thi đã gởi lên kéo theo đó là thông tin cuộc thi được giới thiệu rất nhiều trên mạng.

Thử hỏi nếu không có danh tiếng sẵn có của i-pro.vn, con số 550 bài dự thi trong 16 ngày là con số không thể, dù co chi mạnh tay cho media.

http://k4teenkhongthusaobiet.star.zing.vn/star/event-coke/index.html

Đây là trang web của cuộc thi K4teen, một cuộc thi hát karaoke online thu hút rất đông các bạn trẻ. Cuộc thi này là sự phối hợp giữa cocacola và zing.star, trang web số 1 về hát karaoke online. Hiệu quả chương trình này nếu so với tiền media bỏ ra, phải nói là quá tốt. Toàn bộ lượng thành viên của zing.star hay zing.mp3 đều biết đến cuộc thi này, và dĩ nhiên họ sẵn lòng tham gia. Cuộc thi bắt đầu từ đầu tháng 6, hiện giờ có hơn 3000 người tham gia. 

Và đây cũng là một hình thức như vậy đến từ nokia.

http://www.yeuamnhac.com/nokiaplaylist/

Nokia kết hợp với website âm nhạc lớn nhất ViệtNamtổ chức chương trình Playlist của bạn. Sau 20 ngày, con số dự lên là hơn 1000 người. Một con số không tưởng và trong mơ của những người đã từng chạy các campaign online như thế.

Dĩ nhiên, những cuộc “hôn phối” như vậy sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chủ rể trước hết là một người có suy nghĩ thoáng. Việc kết hợp thương hiệu của mình với một website, nhiều marketer khó tính sẽ khó chấp nhận. Dẫu sao thì cũng không môn đăng hộ đối cho lắm. Còn cô dâu thì phải đủ “đẹp” và có quyền uy. Nhưng xét cho cùng, chỉ cần chuẩn bị tốt, lựa chọn kỹ càng, những cuộc hôn nhân như vậy chỉ tốt và có lợi mà thôi. Vì đâu phải ngẫu nhiên mà bạn có thể tiếp cận được với một cộng đồng đồ sộ có sẵn như vậy. Chi tiền tỉ cho media, chắc gì được!

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: