Skip to content

Tham lam và chọn lọc

September 24, 2009

Thiệt tình là cũng không biết nói gì luôn.

Đành rằng trong tiếp thị, mà nhất là quảng cáo không có chuyện đúng, sai. Mà nhất là khi một tập đoàn hàng tiêu dùng to vật vã, chi tiền tỷ làm, dưới sự giám sát, thông qua của tầng tầng lớp lớp phòng ban thì càng khó mà sai, chí ít là theo quan điểm của họ.

Vậy mà cứ thấy cái nhãn hàng Rexona nó cứ dỡ hơi cám lợn như thế nào í.

Ngay từ đầu, nó đã chấn động với con heo trong nách, dùng Bảo Thy và down hình ảnh rồi. Sau đó thì dùng Tăng Thanh Hà với một clip rất trendy để nâng mình lên một chút.

Vậy mà cái đùng, cô Hà đi xe Audi 2 tỷ kia lại kêu gọi xài Rexona chai tí hon 15000 trong 1 tháng, nghĩa là mỗi ngày chỉ tốn 500 đồng. Không hiểu nổi!

Như đã phân tích ở bài trước, Rexona Men V8 thì lại premium. Nhưng hôm nay, lục lại đống báo Hoa Học Trò thì mới tá hỏa, một bài advertorial cho hot boy 9X của V8.

Này thì tung hàng ở bar “chic” nhất sài gòn của những giai nhân tài tử hàng hiệu. Này thì trò chơi đua xe trên web dành cho mấy anh chàng mê tốc độ và uống Tiger (http://www.rexona.com.vn/men/). Và này thì mấy cậu choi choi hot boy 9X tập tành làm người lớn.

Tựu chung lại, cái tên Rexona là một mớ lộn xộn, hổn độn của 2 từ định vị và phân khúc, của cái tham lam và chọn lọc!

P/S: giải nhất thuộc về Rexona, giải nhì xin trao cho Pond’s với một chiêu mới rất vui: mua giấc mơ trắng Hồng với gói nhỏ tiện lợi chỉ 6 ngàn đồng. Sao giấc mơ rẻ vậy trời!

Và cũng nhắc lại, không có đúng và sai trong tiếp thị, chỉ có sự khác nhau của những quan điểm cá nhân mà thôi!

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: