Skip to content

Thương hiệu Ashley Ngô

November 10, 2009

Không rõ là tôi đọc bài báo đầu tiên về cô Ashley Ngô này từ lúc nào, chắc cũng hơn 5 năm trước. Nhưng từ đó cho đến nay, cũng không thể nhớ nỗi là đã đọc bao nhiêu bài báo về cô, về công ty Ánh Rạng của cô và về niềm đam mê của cô dành cho mắt kính.

Xin trấn an ngay là bài viết này không viết để đánh bóng tên tuổi của cô Ashley này, vì cô đã làm việc này quá nhiều rồi. Bài này nói về một cách xây dựng thương hiệu – xây dựng thương hiệu tập đoàn, công ty bằng người sáng lập mà chính cô Ashley đã làm rất tốt.

Thật ra chuyện này không mới. Ford, Disney, Henze, Nestle… đều là tên cũng những người tạo ra công ty. Và nhiều người rất nhớ và ấn tượng về những câu chuyện của họ, về niềm đam mê của họ, về những gì họ nổ lực, phấn đấu để đem đến những điều tốt đẹp.

Và đôi khi những câu chuyện về họ, dù thật hay không thật, dù có được những copywriter viết lại cũng dễ nhớ và lan truyền hơn hẵn những thông điệp ồn ào mà xáo rỗng khác.

Và Ashley cũng đã và đang đi hướng đó.

Có nhiều người biết cánh đánh bóng bản thân một cách kỳ lạ. Như chuyện ông phó tổng FPT năm nào tuyên bố mình sẽ là thủ tướng. Hay có đại gia tuyên bố về sự giàu có, về cổ phiếu của mình. Đó là cách làm thiếu khôn ngoan.

Với Ashley, thông điệp rất rõ. Tôi là người yêu thích mắt kính, tôi đem đến những mắt kính chất lượng cho người Việt, chăm sóc đôi mắt người Việt. Và tôi không chỉ là một doanh nhân, tôi còn là một chuyên gia về mắt kính.

Một bài báo khác cũng ấn tượng không kém khi Ashley tâm sự rằng cả đời cô nghiên cứu, tìm hiểu về mắt kính mà không bào giờ thấy đủ, thấy nhàm chán. Và cô đang đọc một cuốn sách gì gì đó về mắt mà cái tên không cũng thấy lạ, đó là vật bất ly thân của cô.

Và hôm nay là một bài báo tỏ rõ cái khát vọng cao hơn nữa của cô khi mong muốn đem lại những mắt kính tốt cho nông dân.

Không ai chắc ước mơ trên, hoài bảo trên là thật bao nhiêu phần trăm, có đạt được không. Nhưng cái cách mà cô Ashley xây dựng thương hiệu cho mình khiến nhiều người giật mình.

Chính phuongho đã từng đề cập về giám đốc An Phước khi bà coi từng đường kim chỉ là máu thịt của mình. Đó cũng là một ví dụ hay về cách xây dựng thương hiệu cá nhân cho công ty – xây dựng cái hồn người, hồn nghề và nhân cách của thương hiệu.

Leave a Reply

