Skip to content

Nhảm về trà Dr.Thanh

July 24, 2010

 

Lâu rồi không viết blog, phần vì phải làm bài tập nhóm cho môn đầu tiên, phần phải tập trung nhiều cho công việc mới. Hôm nay quỡn, nhân thấy Dr.Thanh có thêm mẫu quảng cáo mới, xem cũng vui vui, chấp bút nói dóc chơi.

Dân tình quảng cáo có cái câu rất hay: “Great idea come from great brief. Great brief created by great problem”. Hiểu xa hơn là hầu như một mẫu quảng cáo nào đó, với một thông điệp mới nào đó thì chắc chắn nó phải giải quyết một vấn đề nào đó. Có thể là giải quyết đối thủ cạnh tranh hoặc tâm trí người tiêu dùng, bla bla bla.

Quay lại bạn Dr.Thanh, từ lúc bạn ấy tung ra sản phẩm vào đầu năm 2009 cho đến nay với một ngân sách kinh khủng khiếp nhất trong lịch sử ngành quảng cáo Việt Nam, đã có tổng cộng hơn 5 mẫu quảng cáo với 5 thông điệp khác nhau. Và dĩ nhiên nó sẽ phải giải quyết 5 vấn đề nào đó.

Khi tung ra sản phẩm, mẫu quảng cáo cung đình ra đời. Câu chuyện đơn giản: vua chúa yến tiệc nên nóng trong người, thế là ngự y hoàng triều tìm cách chế ra trà từ 9 loại thảo mộc cung đình. Quảng cáo này tốt, rất rõ ràng về thông tin và lợi ích sản phẩm mới.

Vậy mà ít lâu sau, bạn này lại cho ra đời mẫu quảng cáo mô tả cảnh chúng ta sinh hoạt ngày hôm nay với bài hát rock. Bài này hát rằng ăn đồ nóng, thuốc lá, bia rượu, chơi khuya là nguyên nhân tạo ra nóng trong người. Quảng cáo này ra đời sau khi người ta biết về sản phẩm và mục đích của nó là giúp mọi người hiểu cuộc sống hôm nay rất dễ bị nóng và dùng trà thảo mộc ngày xưa là rất tốt.

Nhìn chung, 2 TVC này với thông điệp tốt, có ý đồ chiến thuật rõ ràng.

Nhưng sau 1 thời gian, nghiên cứu thị trường cho thấy ai cũng biết trà Dr.Thanh, ai cũng biết mình dễ bị nóng nhưng lại không uống vì … thấy xung quanh tui không ai uống cả. Thế là một bài rock mới ra đời, đồng bào 3 miền nam trung bắc cùng đứng lên, thanh niên, con nít, bà lão, nội trợ cùng “ngôi sao bình dân” Quyền Linh lên tiếng khẳng định là ngày nào cũng uống. Đẹp! Yên tâm đi nhé, ai cũng uống hết, đừng lo.

Vậy mà vẫn còn lo, ừ thì ai cũng uống đi, chắc gì nó thanh nhiệt thật sự chứ, quảng cáo nói láo mà. Cú này bạn Dr.Thanh đau đầu rồi đây. Thế là bác đem chai Dr.Thanh sang Học Viện Quân y kiểm nghiệm lâm sàn. Rất may cho bạn là kết quả tốt, mấy chú bác sĩ bộ đội chứng nhận trà Dr.Thanh thanh nhiệt cơ thể hiệu quả. Thế là thông báo thôi.

Đấy, bà con thấy chưa, trà tôi có 9 loại thảo mộc cung đình, giải quyết nóng trong người của cuộc sống hiện đại, cả nước đều uống và được chứng nhận là thanh nhiệt hiệu quả qua kiểm nghiệm lâm sàn.

Nhưng có lẽ bà con vẫn chưa mua nhiều, chưa tương xứng với tiền quảng cáo bỏ ra. Hỏi mấy anh là nghiên cứu mới hay, rằng tôi biết trà này bảo đảm thanh nhiệt, nhưng tui đâu có bị nhiệt đâu mà uống. Ối trời, sao mà ngu quá vậy.

Thế là bạn Dr.Thanh lại dựng cảnh cung đình, hoàng tử bị khô họng, ái phi bị mụn, hoàng hậu khô môi. Đó, nóng trong người là bị vậy đó. Hiểu chưa hả? Vậy thì mau mua Dr.Thanh uống đi nha.

Có thể họ sẽ hiểu! Hy vọng thế.

Giáo dục đến 5 bước này rồi là quá đầy đủ. Thiệt tình là tui cũng không hình dung nỗi là sắp tới bạn Dr.Thanh sẽ giải quyết thêm vấn đề gì nữa.

Ai biết chỉ giùm!

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: