Skip to content

Thanks advertising

March 8, 2012
tags:

“In advertising we make recommendations. Our clients make important decisions” / Hegarty on Advertising/ Page 214

Tôi đang đọc cuốn “Hergarty on Advertising – Turning Intelligence into Magic”, một cuốn sách mới vừa được xuất bản năm 2011 bởi một huyền thoại trong ngành với 45 năm kinh nghiệm: Sir. Hegarty. Nếu muốn biết Sir. Hegarty là ai thì xin mời vào website của công ty ông: BBH hoặc xem những mẫu quảng cáo của Axe, hoặc xem TVC mới nhất của BBH London, super cool!

Tôi chưa đọc hết, nhưng tôi lại đọc những trang cuối cùng của ông và tôi thích những trang này.

Làm cho agency dĩ nhiên là thiệt thòi. Thiệt thòi đủ điều. Và một trong những điểm hay nhất mà Hegarty nêu ra mà chính tôi cũng đã từng nhận thấy đó là cuối cùng, bạn không phải là người ra những quyết định quan trọng nhất. Có thể bạn sẽ vô cùng thất vọng khi bạn trăn trở bao ngày để tìm ra một chiến lược, một định vị và một ý tưởng rất hay, và cuối cùng khách hàng của bạn từ chối nó.

Ban đam mê, tâm huyết với một thương hiệu nào. Bạn muốn sống chết với nó. Bạn muốn thấy kết quả, doanh số của nó tăng lên từng ngày. Bạn không nên làm cho agency. Một người thầy của tôi đã từng nói rằng, việc định vị một thương hiệu quan trọng đến mức mà các nhà tiếp thị không nên giao phó cho agency của mình. Điều đó cho thấy, agency cũng chỉ là một nhà tư vấn.

Dĩ nhiên, tôi đã từng nói về những đặc quyền khi bạn làm việc cho một agency. Và với Hegarty, đó chính là: “Advertising is far more than just communication industry. It’s a problem solving industry that also teaches you about life”.

Và để chứng minh điều đó, Hagerty khuyên chúng ta nên chọn cho mình một business gì đó như là nghề tay trái. Có thể là mở nhà hàng, mua bán trên mạng, làm thiệp, mở sân bóng đá mini… Và khi đó, bạn sẽ có cơ hội dùng hết những khả năng suy nghĩ chiến lược và sáng tạo mà mình có được trong quá trình làm việc và học hỏi từ khách hàng của bạn – những nhà tiếp thị tài năng .

“That is the gift of our industry. Value it and wear it well”

Và tại trang cuối cùng của cuốn sách, khi Hegarty viết ra điều này, chủ nhân của cuốn sách mà tôi mượn – một copywriter trẻ viết thêm rằng: Thanks advertising.

P/S: Tôi vẫn thích câu nói của một Account Director mà tôi từng làm chung trước đây: “cho đến bây giờ, dù công việc có cực đến bao nhiêu đi nữa thì chị vẫn muốn làm nghề này. Vì nghề này nó dạy cho chúng ta rất rất nhiều điều mà không có nghề nào có thể có”

5 Comments leave one →
  1. March 10, 2012 1:56 am

    Thanks Advertising!^^
    Hôm nào phải kiếm cuốn này đọc mới được!

  2. anhnguyen permalink
    May 28, 2012 7:59 am

    em cung yeu nghe quang cao va muon gan bo lau dai, nhung vi cuoc song ma phai re sang huong khac. Se tro lai som, nhat dinh nhu the !!!

  3. May 14, 2015 4:30 am

    Hjx, nhìn lui nhìn tới vẫn là câu chuyện làm thuê hay tự doanh🙂

Trackbacks

  1. Ngành quảng cáo. Tại sao? Tại sao không? (Phần 1) | Digital Marketing - SEO Blog

Leave a Reply

