Skip to content

Planner in digital age

May 20, 2012
tags:

Đây là slide “nhá hàng” về khóa học Digital Strategic Planning của trường AiiM. Đây là khóa học có thể nói là đầu tiên về lĩnh vực này tại Việt Nam và tôi có may mắn là được mời soạn thảo giáo trình và tham gia giảng dạy.

Một trong những lý do khiến tôi hứng thú với khóa học này chính là thực tế của ngành digital Việt Nam. Hầu hết các khóa học về digital hay nhân lực các công ty digital nhỏ đều rất giỏi về công nghệ, công cụ và những thuật ngữ. Tuy nhiên, để nấu một món ăn ngon, người đầu bếp không chỉ biết về các nguyên liệu mà còn phải biết đối tượng của mình muốn gì, kết hợp các nguyên vật liệu ra sao, nấu như thế nào.

Đây là khóa học về “Know How”, không phải “Know What” vốn đang nhan nhản trên thị trường.

Hy vọng nhỏ nhoi của tôi là mong muốn các bạn trẻ, vốn đang rất muốn bước vào lĩnh vực digital đầy tiềm năng này có cái nhìn toản cảnh và tư duy chiến lược về những gì mình đang làm, hơn là bàn về forum seeding, ad banner, SEO…

Mặc dù tên khóa học là vậy, nhưng tôi thích đổi tên nó thành Strategic Planning in Digital Age hơn. Tôi cho rằng ngày nay không hề có sự phân định giữa thế giới online và thế giới offline. Và cũng đã và sẽ có rất nhiều công ty quảng cáo phải thích ứng với vấn đề này. Các công ty quảng cáo truyền thống sẽ phải thích nghi và tích hợp thêm chức năng digital. Còn các công ty chuyên về digital cũng cần phải có cái nhìn toàn diện hơn để không chỉ mãi là “supplier” cho các công ty quảng cáo lớn khi họ out-sourcing phần digital của mình.

Ngày xưa, chức năng planning chỉ đơn thuần là “voice of consumer” trong công ty quảng cáo. Người làm planning chủ yếu là làm nghiên cứu thị trường. Kéo theo đó, người làm planning phải là người am hiểu về tiếp thị, thương hiệu để có thể biết khách hàng mình đang muốn gì, nói gì.

Tuy nhiên theo thời gian, chức năng planning cần phải tương tác nhiều hơn với bộ phận account và creative. Kéo theo đó, người làm planning phải có luôn kỹ năng phục vụ khách hàng và tư duy sáng tạo. Và chính khả năng sáng tạo là sự khác biệt của một planner giỏi và planner vĩ đại.

Và trong bối cảnh ngày hôm nay, ngoài 4 khả năng nói trên, planner cần phải am hiểu về công nghệ cũng như khả năng tích hợp mà tôi tạm gọi là “kiến trúc sư” của một chiến dịch quảng cáo.

Dựa trên những yêu cầu đó, khóa học này được thiết kế để cung cấp cho các bạn học viên (1) nền tảng về tiếp thị, thương hiệu ứng dụng trong quảng cáo (2) cách thức nhận biết vấn đề và thấu hiểu người tiêu dùng trong kỹ nguyên số (3) cách thức tìm ra ý tưởng lớn và phát triển một chiến dịch tích hợp (4) hiểu về các công cụ số và cách thức triển khai (5) thực hành.

Quả thực, đây là dự án khá thú vị mà tôi rất tâm huyết!

P/S: Ngày thứ ba, 22/05 sẽ là buổi học thử miễn phí của khóa này. Nếu các bạn thấy hứng thú, hãy tham gia.

4 Comments leave one →
  1. June 19, 2012 2:04 am

    Chị ơi thứ 4 20.6 bên aiim có lớp hc thử Digital Strategic Planning chị có dạy nữa hok vậy

  2. June 19, 2012 7:13 am

    À chị không tham gia dạy ngày hôm đó, chị sẽ dạy luôn vào ngày chính thức 23/6.

  3. June 19, 2012 8:11 am

    e xin loi a. la a moi dung ^^

  4. Phuong Thao permalink
    March 16, 2013 1:15 pm

    Hay quá. Mình đang rất cần biết cách hoạch định chiến lược truyền thông marketing sao cho hiệu quả.

Leave a Reply

