Skip to content

“The state of digital marketing in Asia”

June 7, 2012

Hôm nay trên Campaign Asia có nói về báo cáo “The state of digital marketing in Asia” do tờ báo này cùng EConsultant đứng ra làm. Đây là cuộc khảo sát với 900 người đang làm việc trong ngành tiếp thị khắp Châu Á để đánh giá mức độ phát triển của digital marketing. Giá để có được báo cáo này là 400$.

Bài viết này không bàn về báo cáo này mà xin trích lại những quan điểm hay trong bài đánh giá của Campaign Asia về báo cáo này. Có vài quan điểm hay phết!

“Digital has been the buzzword among advertisers, agencies and brands in recent years” – Lúc nào cũng vậy, Digital luôn là cái gì đó bí hiểm, công nghệ cao mà thường dân digital nói, dân tiếp thị truyền thống trố mắt mà nghe.

“…there is still a reluctance to fully integrate digital into the marketing fold”Ai cũng muốn digital là một phần của các chiến dịch quảng cáo, nhưng cái khó là làm sao tích hợp nó vào các kênh truyền thống và tạo thành một tổng thể. Đa phần các chiến dịch hiện này đều bị tách biệt giữa online và offline.

“The biggest obstacles include a lack of knowledge and talent”Đây là 2 lý do chính khiến digital vẫn chưa phát triển. Tôi thì muốn nhấn mạnh: kiến thức đúng, đủ chứ không phải chỉ là buzzword.

“…that agencies tend to embrace new technologies the minute they come out, and sell it and its services to clients, but in fact “they have no clue how to make business out of it” – Đây chính là cách làm thường xuyên của các công ty digital. Khi họ có một công nghệ mới, họ sẽ giới thiệu cho khách hàng nhưng vấn đề là làm sao công nghệ đó giải quyết vấn đề của khách hàng thì họ không giải quyết được. Nên nhớ rằng, công nghệ phải phục vụ con người, phải phục vụ mục tiêu kinh doanh.

“Digital doesn’t mean having a website,” he explains. “It means that the world that we live in today is digital. So we should start building marketing strategies that fit into this world. There is a huge difference”.Tôi thích nhất đoạn này. Khi nói đến digital, người ta thường nói đến công cụ mà ít khi trả lời câu hỏi mang tính chiến lược là chúng ta nên làm gì, giải quyết vấn đề gì.

Đoạn này cũng có quan điểm tương tự: “You have to define the problem you want to solve, not tell your agency that you want a website… It’s the job of the agency to come back with the solution.” Một công ty digital agency phải mang lại cho khách hàng trước nhất là giải pháp sáng tạo và sao đó giải quyết vấn đề đó bằng công cụ.

Còn đây là đoạn đúc kết cho bài báo này: “So rather than approaching digital from just a creative idea perspective, digital marketers need to get back to basics, and remember that marketing is about effectiveness and creating desired impact. So doing digital is about being an advanced marketer, it’s about doing proper marketing through digital channels. This means instead of looking at just a creative idea, you need to look at strategy, objective, measurement, planning”

Và cuối cùng, đây là quan điểm về 3 loại hình media ngày hôm nay:

“With earned media, it’s about working within a blogger engagement strategy, working within the community of a social network, so that there is more of an authenticity around the communication than purely from a paid media stance”

And on the owned side, you are giving the choice back to the consumer on whether they want to participate with the brand” 

“Paid media is just the starting point to create brand awareness”

Bài viết hay và giúp cho chúng ta thấy rằng, khi nói đến digital là nói đến chiến lược, ý tưởng, vấn đề kinh doanh chứ không chỉ đơn thuần là công nghệ!

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: