Skip to content

Cannes, Jonathan Mak và Steve Jobs

June 23, 2012

Giải thưởng lớn ở hạng mục quảng cáo ngoài trời của Cannes Lion năm nay khá đặc biệt.

Giải thưởng đầu tiên dành cho Jung von Matt, công ty quảng cáo độc lập lớn nhất nước Đức. Còn đây là tác phẩm đoạt giải của họ, một chiếc xe vô hình:

 

Tác phẩm này cho thấy, ngày hôm nay, người tạo ra ý tưởng không hẵn chỉ là copywriter hay art director, mà có khi còn là các kỹ sư.

Giải thưởng thứ hai thuộc về Ogilvy Thượng Hải. Một niềm tự hào dành cho châu Á. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp mà thành phố Thượng Hải dành được giải thưởng lớn (năm 2011 thuộc về JWT Thượng Hải ở hạng mục quảng cáo báo).

Tác phẩm đoạt giải khá đơn giản. Chỉ là dãi băng năng động của Cocacola, nhưng được cách điệu lại để thể hiện thông điệp “share a coke”. Sẽ không có gì đáng nói về giải thưởng này nếu như chủ nhân của nó không phải là Jonathan Mak Long – sinh viên năm 2 ngành thiết kế sinh sống tại Hồng Kong. Jonathan được xem là người trẻ nhất đoạt giải Grand Prix.

Vậy anh chàng sinh viên này là ai?

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2011, anh đưa lên trang web cá nhân của mình một hình ảnh để tưởng nhớ  Steve Jobs.

Và hình ảnh khiến cho người ta muốn khóc này đã khiến cho Jonathan trở nên nổi tiếng. Apple có ý định mời Jonathan về làm việc sau khi anh tốt nghiệp. Nhưng khi còn chưa tốt nghiệp thì Ogilvy Thượng Hải đã mời anh chàng này về làm việc và chỉ ngay tác phẩm đầu tiên của mình trong ngành quảng cáo, Jonathan đã có ngay một Grand Prix ở Cannes.

Thiên tài!

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: