Skip to content

Quảng trường

September 21, 2012

Vào giữa tháng 6, tôi có viết bài Facebook và sự tiện lợi dựa trên những kinh nghiệm của tôi khi làm cho các dự án có sử dụng facebook. Tôi đã ví rằng mạng xã hội như là một “shopping mall” hay công viên, nơi mọi người thường đến đó dạo chơi. Và để tạo ra sự tiện lợi cho mọi người, bạn phải mở những cái tiệm nho nhỏ tại đây.

Và điều thú vị là 3 tháng sau, trên slideshare có xuất hiện một bài trình bày của một người làm việc tại OlgivyOne Athens với tựa đề “Mạng xã hội là cái quảng trường” và việc các thương hiệu tạo các fan page tại đây hệt như mở các quầy hàng. Theo đó, tác giả này chỉ ra 4 điều mà một “cửa hàng” tại “quảng trường” mạng xã hội có thể làm là tổ chức cuộc thi (contest), tạo ra nội dung (content), thực thi hay ủng hộ một lý do nào đó (cause) và cuối cùng là đem lại những trải nghiệm mới (experience).

Tôi cảm thấy thoải mái vì dù sao quan điểm của mình cũng có được sự tương đồng.

No comments yet

Leave a Reply

