Skip to content

Lười…

October 5, 2012

Đã đến cả ngàn lần tôi nghe từ các supplier và ngay cả creative agency chúng tôi đề xuất với khác hàng rằng:

“ý tưởng của chúng tôi là điệu nhảy Flashmob và chúng tôi sẽ làm viral clip”

“ý tưởng của chúng tôi là augmented reality và đây là đoạn phim tham khảo”

“ý tưởng của chúng tôi là QR code”

“ý tưởng của chúng tôi là cuộc thi ảnh”

“ý tưởng của chúng tôi là 3D mapping”

“ý tưởng của chúng tôi là nhảy điệu nhảy Gangnam style”

Tệ hơn, chúng ta lừa dối chính mình rằng tất cảc những người nhaỷ flash mob là “người nhà” của chúng ta.

Đó không phải là ý tưởng. Đó là hiện thân của những sao chép và lười biếng trong sang tạo. Đó là sự dễ dải của chính chúng ta cho ý tưởng và cũng như sự không tôn trọng những con người đã tạo ra flash mob, QR code, AR…

Chúng ta nên chấm dứt ngay việc chỉ ăn cắp những “buzz word” hoành tráng mà chẳng có những ý tưởng nào kèm theo.

Còn đây là một ý tưởng dùng QR code sáng tạo:

2 Comments leave one →
  1. October 5, 2012 10:26 pm

    thặc ra đó là chỉ là những hình thức, ko có gì phải lên án cả. điều quan trọng phía sau là có 1 big idea và cần các hình thức phụ hợp để chuyển tải. thế thôi hà!

  2. October 6, 2012 2:58 am

    Da thua chi, neu may ban do co big idea thi em khong len an dau a. Van de la cha co idea gi het…

Leave a Reply

