Skip to content

tactical idea is so powerful

October 16, 2012

“the move is a great example of having a client who is responsive to what is happening in the news and not afraid to use popular culture to keep the brand fresh” – David Webster, business director of BBH Asia-Pacific

Cách đây không lâu, một ông tỷ phú Hong Kong trao giải thưởng 65 triệu USD cho chàng trai nào chinh phục được cô con gái đồng tính của mình.

Và chỉ hơn nữa tháng sao, Lynx Hong Kong (Lynx là tên gọi của nhãn hiệu Axe tại một số nước như Hong Kong, Úc…) cho ra ngay một Print ad rất thời sự: hãy dùng Lynx để có cơ hội trúng thưởng từ tỷ phú.

Nghe cứ tưởng như chơi hay chuyện tiếu lâm nào đó. Vậy mà nó được thực hiện một cách nghiêm túc bởi một công ty quảng cáo hàng đầu thế giới là BBH Asia Pacific.

Có 2 điểm thú vị cần nói ở đây:

– Thứ nhất, thương hiệu không phải là vật trưng bày trong tủ kính. Thương hiệu phải hiện hữu trong đời sống thường ngày và gắn với hơi thở của cuộc sống thường ngày. Điều đó đòi hỏi sự dũng cảm của các nhà tiếp thị. Tôi thích cách nói của David Webster rằng điều quan trọng là thương hiệu phải trở thành một phần của văn hóa đại chúng hơn là văn hoá của công ty.

Thứ hai, việc xây dựng thương hiệu giống như việc tán tỉnh một cô gái, nó đòi hỏi sự liên tục. Và vì thế việc cứ mỗi năm hoặc nữa năm các nhà tiếp thị họp rồi đưa ra chiến lược mới và nhờ các công ty quảng cáo tạo ra các thematic/ strategic campaign là điều không cần thiết và trở nên lạc hậu. Tactical campaign cũng quan trọng không kém và cũng đòi hỏi sự đầu tư nghiêm túc. Và điều trùng hợp là người làm planning cho chiến dịch này của Lynx chính là Frank Reitgassi, người tôi vừa giới thiệu. Và quan điểm của ông về cái gọi là strategic planner như thế này:

I’m not a Strategist. I’m a Planner. I love strategy. It’s clever. But I’m also a Tactician. Because tactical solutions can be powerful. Some of the best creative work that captures people’s imagination is tactical.

Yes Frank, tactical idea is so powerful because it keep brand fresh and be a part of popular culture realtime! 

2 Comments leave one →
  1. October 16, 2012 5:23 am

    bài hay anh!!! cố gắng viết đều đều cho em học hỏi nữa nha. thèm đọc sách về brand mà không có thời gian nhiều, chỉ cố gắng đọc báo, tin tức & những blog giống của anh thế này😀

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: