Skip to content

KPI

October 26, 2012

KPI và ROI là 2 thuật ngữ quan trọng trong ngành quảng cáo. Ai từng làm thì sẽ biết khách hàng quan tâm đến 2 con số này như thế nào.

Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là làm sao xác định cho được KPI một cách chính xác.

Theo cách làm hiện tại, họ thường căn cứ vào số tiền đầu tư hoặc kênh truyền thông đầu tư. Ví dụ nếu tôi tổ chức một cuộc thi âm nhạc trên zing, tôi bỏ ra 3K để mua quảng cáo, 2K làm forum seeding thì agency sẽ cam kết KPI bao gồm 1K bài dự thi và 2K lược view…

Nếu họ không đạt được KPI, thì lúc này các chiêu trò sẽ được thực thi,🙂

Cách làm này không hề đề cập đến ý tưởng cũng như mức độ hấp dẫn của cuộc thi. Nếu ý tưởng hay và lạ, không cần làm forum seeding cũng sẽ có khối bạn ùn ùn kéo đến. Nếu nội dung hay, không cần quảng bá nhiều thì cũng kéo nhiều page view.

Cách tính KPI hiện tại đang tính theo số tiền chi cho Media mà hầu như không ai tính được từ IDEA.

Do đó, đã đến lúc không thể còn tính chính xác KPI được nữa. Niềm tin của chúng ta không nên đặt vào số tiền mình bỏ ra mua quảng cáo mà phải chính cái ý tưởng mình đang thực hiện.

5 Comments leave one →
  1. Tanny permalink
    October 26, 2012 8:18 am

    like it. Bất kỳ agency nào cũng muốn điều này, tuy nhiên, idea thì o thể nào đo lường😦

  2. depiad permalink
    November 6, 2012 5:08 am

    Khách hàng luôn cần một cái gì đó có thể đo lường được để bảo đảm cho niềm tin của họ đủ lớn để bỏ tiền ra…

    • November 6, 2012 6:29 am

      Niềm tin có thể tạo nên từ ý tưởng, mối quan hệ với khách hàng cũng như khả năng của agency, không nhất thiết phải từ con số khô khan! Cheer

      • depiad permalink
        November 6, 2012 7:29 am

        ok, thanks anh nhiều, em học được nhiều thứ từ nhiều post chia sẽ của anh….

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: