Skip to content

Ideawriter

November 2, 2012

Công ty quảng cáo vẫn còn đang tồn tại hình mẫu “art director và copywriter”. Theo đó, một mẫu quảng cáo được tạo ra từ những lời thoại, câu nói của bạn copy – writer và những lời thoại, câu nói này được minh hoạ một cách nghệ thuật bởi bạn art director.

Theo đó, copy writer phần nhiều phụ trách việc viết ra COPY. Và đã có rất rất nhiều copywriter huyền thoại nổi tiếng với những câu COPY huyền thoại như: Just do it/ Think different/ Because you worth it…

Và thật sự mà nói, nó chỉ đơn thuần là COPY, không hơn không kém.

Và nếu với cách làm quảng cáo truyền thống, copywriter sẽ vẫn cứ viết COPY. COPY cho print ad, COPY cho tờ rơi. COPY hoặc kịch bản cho phim quảng cáo…

Nhưng ngày nay, quảng cáo không chỉ có COPY. Nó vượt qua những câu slogan hay những đoạn thoại đẹp như mơ. Nó vượt qua những câu chữ mỹ miều đẹp như thơ.

Ngày nay quảng cáo có thể là một trào lưu, một ứng dụng hay ho trên điện thoại, một chiến dịch gắn kết cảc cộng đồng, một sự kiện khiến người ta chú ý…

Và vì vậy, chúng ta đâu chỉ cần COPY. Chúng ta cần IDEA.

Teressa Iezzi, biên tập viên của tờ AdAge là người đầu tiên đề cập đến khái niệm IDEA WRITER trong cuốn sách The Idea Writers: Copywriting in a New Media and Marketing Era, một cuốn sách đáng đọc cho bất cứ ai muốn dành lấy sự chú ý của mọi người trong kỷ nguyên số.

Mở đầu cuốn sách này có đề cập đến David Droga, người được xem là đã thay đổi ngành quảng cáo với những kiểu quảng cáo không giống ai. Và đây là một dạng kiểu quảng cáo đó. Nó không cần một COPY nào cả.

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: