Skip to content

6.5 giây

December 11, 2012

Screen Shot 2012-12-11 at 9.29.24 AM

Participant: “what you expect if you truly believe ordinary people have too much time on their hands” – Martin Weigel

Triết lý của công ty quảng cáo DRAFTFCB là “6.5 seconds that matter”. Hiểu đơn giản là chúng ta, những người làm quảng cáo chỉ có 6.5 giây để thuyết phục khách hàng chúng ta có nên tiếp tục xem quảng cáo nữa hay không. Chỉ trong vòng 6.5 giây đầu tiên tạo ấn tượng, nếu người tiêu dùng không cảm thấy hấp dẫn, họ sẽ ra đi và chúng ta không còn có cơ hội thứ hai.

Trong 6.5 giây đầu tiên của phim quảng cáo, họ sẽ quyết định là có xem hết 23.5 giây còn lại hoặc chuyển sang kênh khác.

Trong 6.5 giây đầu tiên khi họ nhìn thấy website, họ sẽ quyết định là có tiếp tục ở lại đây khám phá hoặc ra đi mãi mãi.

Vì 6.5 giây cơ hội mà chúng ta phải nói rõ lý do vì sao họ nên tiếp tục xem phim này hoặc tiếp tục khám phá website này.

Giải thưởng, tiền, cơ hội được gặp thần tượng, cô hội khám phá cái mới… Tất cả những điều đó đều phải được thể hiện rõ ràng, dễ hiểu ngay trong 6.5 giây đầu tiên khi họ bước vào website.

Và nếu từ triết lý 6.5 giây này, chúng ta nghiệm ra một điều là người tiêu dùng dành rất ít hoặc hầu như không có thời gian cho những gì chúng ta làm.

Tôi thích khái niệm ROT: Return of Time.

Người tiêu dùng bỏ ra 30 giây để xem một phim quảng cáo, đổi lại họ được những phút giây sảng khoái.

Người tiêu dùng bỏ ra 2 phút để vào website của bạn, đổi lại họ được thêm nhiều thông tin hay.

Người tiêu dùng bỏ ra 1 giờ để tham gia sự kiện của bạn, đổi lại họ được xem ca sĩ hát, ăn ngon và có quà mang về.

Người tiêu dùng bỏ ra 1 ngày để thu âm, quay clip và tham gia cuộc thi của bạn, đổi lại họ có cơ hội trúng một cái iPad

Và nếu nhìn vào khoảng thời gian phải bỏ ra, tôi vẫn tin vì sao ngày hôm nay phim quảng cáo vẫn sống và sống tốt.

Và nếu nhìn vào khoảng thời gian phải bỏ ra, tôi cho rằng những ai đang cố gắng tham gia cuộc thi của bạn là những người đang có rất nhiều thời gian rảnh hoặc là người chuyên đi săn giải thưởng hoặc là fan trung thành của bạn!

5 Comments leave one →
  1. Phuong permalink
    December 11, 2012 4:08 am

    Chào anh Phương, mình suy luận từ bài viết trên là: những người có thời gian rảnh thì ít có khả năng mua hàng của ta (vì người rảnh thường ko có tiền), còn người đi săn giải thưởng cũng khó mà trở thành khách hàng (vì họ chỉ săn giải). Hai đối tượng này ko có lợi cho cuộc thi, còn fan trung thành thì chắc hẳn cuộc thi chỉ là cái cớ để DN chăm sóc họ, tạo sân chơi cho họ mà thôi, có đúng anh imply vậy không? Nếu vậy thì mục đích cuộc thi không phải là câu view, hay tạo dư luận về sản phẩm sắp tung ra nào đó. Ví dụ: thi làm bánh với rựu, thi pha chế rựu, thi viết cảm nhận về sản phẩm, thi chụp ảnh do nhà sản xuất máy ảnh tài trợ, thi tính toán nhanh bằng casio fx500…

  2. December 11, 2012 4:41 am

    “Make you fan to be your actor and say your film out loud” em ơi!

  3. MINH HAI permalink
    December 12, 2012 7:12 am

    Rat cam o nhung bai viet hay cua Phuong. Minh mong co dip trao doi them.ve nhung kien thuc marketing va co email cua ban de tien lien lac duoc khong?

  4. May 10, 2013 5:37 pm

    Ngày nào em cũng vào đây để tìm hiểu. Dậy chắc em là fan của anh rồi😀

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: