Skip to content

Tạm biệt 2012

December 22, 2012

284487_4522282852322_1350821160_n

Nhiều người cho rằng 2012 là một năm không tốt của thế giới, năm của lời nguyền tận thế, năm của những sụp đổ và thất vọng.

Riêng với bản thân tôi, 2012 là năm thành công nhất của tôi, và rất may là nó diễn ra khi tôi chưa bước sang tuổi 30. Có con, thêm chút bằng cấp, thêm chút tôn trọng từ mọi người, thêm chút thời gian để chia sẽ, thêm chút trưởng thành trong công việc.

Đây là bài blog cuối của tôi trong năm 2012 dù vẫn còn đến 9 ngày nữa là kết thúc năm. Vì những ngày cuối năm này, chúng ta nên dành nhiều thời gian cho gia đình.

Và để kết thúc năm 2012, một năm mà tôi viết blog nhiều hơn bất cứ năm nào dù rằng tôi không hề rảnh rang (chỉ một điều may mắn là tôi được làm nhiều, trải nghiệm nhiều và vì thế cũng có nhiều thứ để nói hơn trên blog này), xin được giới thiệu báo cáo 10 xu hướng trong năm 2013 (năm 2012 tôi cũng đã chia sẽ rồi).

 

Lý do tôi luôn thích những dự báo này của JWT là bởi vì tôi tin rằng ngày hôm quảng cáo không nên “ích kỷ” nói về sản phẩm mà phải “tốt bụng” hơn nữa, phải biết điều gì mà khách hàng của nói muốn nghe, điều gì mà khách hàng của nó đang cần và từ đó chuyển những “cơ hội văn hóa” này thành “cơ hội quảng cáo” như chính lời của JWT – converting cultural shifts into opportunities.

Và hơn ai hết, những người làm quảng cáo phải là những người hiểu, đồng cảm nhất đối với người tiêu dùng.

Hãy sống nhiều hơn, đa dạng hơn, nhạy cảm hơn, quan tâm hơn, tò mò hơn, khám phá nhiều hơn, … và chuyển những vốn sống ấy thành ý tưởng quảng cáo.

Tạm biệt 2012

2 Comments leave one →
  1. Ngo Hong Phuc permalink
    December 26, 2012 2:46 am

    Em mới vào nghề AE đc 6 tháng, theo blog anh cũng khoảng 5 tháng, học được rất nhiều thứ từ những chia sẽ của anh….Thanks anh nhiều!!!!

Leave a Reply

