Skip to content

Super Bowl 2013

February 5, 2013

Super Bowl là trận đấu chung kết bóng bầu dục ở Mỹ. Đây là lúc mà có thể có đến hơn 100 triệu người xem trận đấu này qua TV, và do đó mà cũng có rất nhiều công ty muốn phát quảng cáo của mình. Super Bowl Commercials dần dần trở thành một hiện tượng văn hóa ở Mỹ, nhiều người xem trận đấu này cũng chỉ mong được xem những quảng cáo hay.

Dĩ nhiên, giá của 30 giây quảng cáo tại Super Bowl không hề thấp tí nào, 4 triệu USD cho 30 giây. Và như vậy , các công ty cũng phải đầu tư cho ý tưởng quảng cáo của mình thật tương xứng. Và hầu hết tất cả những quảng cáo ở Super Bowl gần đây đều được đưa lên internet để cho dân tình quảng cáo bình luận còn người bình thường thì xem đi xem lại nhiều lần. Có Super Bowl chỉ để thấy rằng quảng cáo turyền hình không bao giờ chết cả.

Năm nay, thật tình mà nói, Super Bowl Commercials 2013 không quá xuất sắc như năm ngoái. Tuy nhiên, tôi cũng ráng chọn ra 10 cái xem được và mạo muội xếp hạng luôn.

Thứ 10: Phim này của Coke tuy hơi cũ nhưng cũng đáng để xem lại.

 

Thứ 9: “It has an answer for everything” là một ý hay cho một chiếc xe với đầy đủ tính năng. Và câu chuyện mà nó kể còn thú vị hơn nhiều.

 

Thứ 8: Got Milk vẫn trung thành với ý tưởng này, phim hay nhờ biết dùng celeb The Rock hợp lý!

 

Thứ 7: “Không thể cưỡng lại”, “Sức hấp dẫn không thể chối từ” là những concept cũ mèm trong quảng cáo, chẳng qua là ai có ý tưởng hay hơn mà thôi. Và Doritos luôn làm tốt chuyện này!

 

Thứ 6: Quảng cao xe đâu cứ phải nói về chiếc xe, nó nói về con người chọn chiếc xe đó!

 

Thứ 5: Cũng quảng cáo xe (xe và bia là 2 hạng mục quảng cáo nhiều nhất tại Super Bowl). Câu chuyện hay khi nói về Value for Money. Bạn đâu cần phải bán linh hồn cho quỹ sứ để có được điều mình muốn!

 

Thứ 4: “Già gân”, “Luôn trẻ” cũng là những concept không mới. Nhưng quan trọng là người ta phải thực thi như thế nào cho nó hay và hấp dẫn mà thôi. Thế mới thấy cái vai trò của đạo diễn lớn đến mức nào!

 

Thứ 3: Các quảng cáo của Toyota do Saatchi&Saatchi làm luôn hay như thế. Cũng là concept “all you want”, tại Việt Nam ta, đa phần sẽ là một cái ad nói về sản phẩm, còn tại Mỹ, người ta lại nói về con người. Hầu như câu chuyện chẳng thấy nói đến cái USP của xe, cái đó lên website mà tìm, trong 30 giây, làm cho người ta nhớ, người ta cười là tốt rồi.

 

Thứ 2: Quảng cáo ngay trận đấu bóng bầu dục thì quảng cáo cũng nên liên quan đến trận đấu này. Câu chuyện của Tide khá thú vị, anh chồng mê đội A, vô tình tạo ra cái vết bẩn có hình siêu sao đội A, từ đó nổi tiếng. Cô vợ lại là fan của đội B nên đem cái áo đi giặt. Chẳng có cái gì là strategic ở đây, tất cả chỉ là tactical. Tactical mà hay vãi!

 

Thứ 1: Lựa chọn vị trí quán quân cho Oreo vì tôi thích cái mục đích của quảng cáo này. Một mẫu quảng cáo quá sáng tạo để kêu gọi cho cuộc thi trên mạng. Cuộc thi trên mạng nhằm mục đích tương tác với người tiêu dùng xuất phát từ một sự thật ngầm hiểu hay: người ta thích bánh Oreo vì nó có cả kem lẫn bánh. Khéo léo giới thiệu USP kiểu này thì chắc chắn phải quán quân thôi. Cũng cần nói thêm, quá phục cái công ty làm quảng cáo này quá. W+K luôn có đẳng cấp riêng!

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: