Skip to content

Fucking planner

August 8, 2013

good-fucking-planning-6-0011

Clients hated agencies.

“Behind their backs, they laughed at agency “strategic abilities”.

They put no value on “account service” (“all it does is keep the agency from fucking up, it doesn’t do a thing for me.”).

They thought media planning and buying were commodities they could get anywhere.

The value they saw in agencies was in creativity.

They believed the only place they could get good advertising was from an agency.

If they could get it somewhere else, they would”

Nếu không sáng tạo, công ty quảng cáo trở thành công ty sản xuất và sai đâu đánh đó.

Nếu không có sáng tạo, công ty media trở thành thương lái thu mua giờ quảng cáo.

Đó là sự thật.

Thứ duy nhất mà khách hàng không thể làm được mà họ phải trả tiền cho agency, thứ duy nhất mà họ đánh giá cao từ agency, thứ duy nhất mà agency có thể mang lại giá trị cho khách hàng chính là S.Á.N.G T.Ạ.O – KHÔNG HƠN, KHÔNG KÉM.

Bởi vậy, thật buồn cười và tội nghiệp cho những planner viết một các bài trình bày chiến lược 50 slide với đầy đủ từ ngữ to lớn. Phần nhiều nó làm khách hàng buồn ngủ ở ngoài và cười thầm ở trong.

Tôi có người bạn làm cùng tôi ở công ty quảng cáo và giờ về làm cho khách hàng. Và cô thú nhận rằng những phần trình bày về chiến lược của công ty quảng cáo đều rất ngô nghê. Công ty quảng cáo không hiểu tình hình kinh doanh, mục tiêu tiếp thị, thực tiễn công ty… Bởi vậy, khi mà công ty quảng cáo cố trở thành business/ marketing strategist thì họ là càng buồn cười trong mắt khách hàng.

Vậy chúng ta có cần planner không? Có!

Vì planner không phải làm ra những chiến lược. Planner giúp quá trình sáng tạo mang tính chiến lược.

Planner không tạo ra những bài trình bày chiến lược dài 50 slide. Planner giúp tạo ra những ý tưởng hiệu quả.

Planner không cần đưa ra chiến lược truyền thông. Planner giúp ý tưởng sáng tạo đúng chiến lược của khách hàng.

Planner không cần tạo ấn tượng với khách hàng. Planner tạo ấn tượng và truyền cảm hứng cho bộ phận sáng tạo.

Planner không nhất thiết biết quá nhiều về tình hình kinh doanh, tiếp thị của khách hàng. Planner cần hiểu nhiều về người tiêu dùng và cuộc sống bên ngoài.

Planner mang lại giá trị cho khách hàng thông qua việc mang lại giá trị cho quá trình sáng tạo.

No comments yet

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: