Skip to content

Everything is content

August 14, 2013

the-content-marketing-matrix_502918710adc7

“Content. Also known as “branded content”. You mean spots? Oh sorry, long spots. No? Oh music videos? No? Sorry, you meant online films, right? Sorry, I did not realize you were talking about sponsored documentaries. Actually, what are ou talking about”

Chúng ta đang nói về content marketing như là một trào lưu mới

Chúng ta nói về việc giờ đây chúng ta có thêm nhiều kênh để xuất bản nội dung của mình như website, youtube, facebook

Chúng ta tin rằng giờ đây mỗi một thương hiệu, một công ty trở thành một nhà xuất bản tạo ra nội dung

Chúng ta tin rằng khi chúng ta tạo ra nội dung, chúng ta sẽ có được cuộc đối thoại và chia sẽ

Đó là những điều chúng ta tin, xuất phát từ ý kiến chủ quan của chúng ta

Vậy thì hãy nhìn về phía khách hàng của chúng ta, những người chúng ta tin rằng sẽ dành thời gian xem, đối thoại và chia sẽ nội dung của chúng ta

Họ không có nhiều thời gian. Chúng ta tạo ra thật nhiều nội dung và họ cũng chỉ có 24 giờ một ngày mà thôi. Hãy làm cho nội dung của chúng ta ngắn gọn, súc tích và không quá tốn nhiều thời gian để xem.

Họ có nhiều nội dung khác cần xem hay hơn cái chúng ta làm ra. Phim ảnh, tin nóng, bóng đá, âm nhạc, status từ bạn bè… Hãy làm cho nội dung của chúng ta nổi bật hơn với tất cả những nội dung khác.

Họ có quyền không xem nội dung của chúng ta nếu như họ không thấy nó có giá trị, có liên quan đến họ. Hãy làm cho nội dung của chúng ta trở nên có ích

Họ có quyền xem xong nội dung của chúng ta và không mua hàng. Hãy làm cho nội dung của chúng ta liên quan đến thương hiệu, sản phẩm và khiến cho họ mua hàng.

Và đó chính là cách tiếp cận của một phim quảng cáo.

Ngắn gọn. Thu hút ngay từ đầu bằng âm nhạc, hình ảnh. Có tính giải trí, tạo ra những cảm xúc hấp dẫn. Và cuối cùng là cảnh dùng sản phẩm và khiến họ muốn đi mua hàng.

Và đây là một content tuyệt vời. Nó không tạo ra bởi công ty Digital hay PR.

4 Comments leave one →
  1. August 14, 2013 3:18 am

    nice guide anh. em nhận ra được từ bài này là keep asking “what do we want the audience to remember” instead of “what do we want to say”😀

    • August 14, 2013 3:40 am

      yeah! Advertising is an art of translating from what do we want to say to what do audience want to hear

      • August 14, 2013 3:43 am

        haha, và em cũng nhận ra được “what do we want the audience to remember” = “what do we want to say” + “TO” + “what do audience want to hear”

Trackbacks

  1. Everything is content | Hai Tran

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: