Skip to content

Khóc…

December 19, 2013

WP_20131109_004

Đêm qua, tôi đọc bài viết “Cay đắng phận mẹ nghèo nuôi con”, tôi đã gần như khóc.

Thật ra chuyện một người làm quảng cáo khóc, không phải là chuyện lạ. Rob Campell, head of planning tại W+K Thượng Hải cũng đã gần như khóc trong một cuộc họp với khách hàng.

Bởi người làm quảng cáo giỏi không phải robot, chúng ta là con người có trái tim và tâm hồn nhạy cảm hơn người bình thường.

Chúng ta cảm nhận những con người xung quanh chúng ta. Điều gì làm họ sợ, họ khóc, họ hạnh phúc, họ đau khổ… Và trong những tận cùng những cảm xúc đó, chúng ta đồng cảm, hiểu và sẽ chia những điều đó lên những ý tưởng quảng cáo.

Vậy bạn cảm nhận điều gì từ bài viết quá đáng thương của bà mẹ đơn thân kia.

Bạn cảm nhận rằng đứa con của mình thật ra nó đã biết giao tiếp, trò chuyện với mình ngay khi nó chỉ là một giọt máu nhỏ nhoi trong tử cung.

Bản hiểu rằng, mỗi con người đều có một khát khao lớn nhất, bản năng lớn nhất đó là được sống. Dù chỉ là một hài nhi còn trong bụng, nó cũng có cái khát khao được chào đời, dù cuộc sống có khắc nghiệt đến mức nào.

Bạn thấy rằng, hy vọng, lạc quan và luôn ước mơ là nguồn sức mạnh lớn nhất của con người để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bạn biết rằng, khi có yêu thương, khi chúng ta bên cạnh nhau, không có gì là không thể.

Và cuối cùng, chúng ta đều nghiệm ra một điều thiên liêng nhất trên cuộc đời này, dù khó khăn đến bao nhiêu, thì đứa con vẫn là niềm hạnh phúc lớn nhất, tài sản lớn nhất của cha mẹ.

Đó là những thấu hiểu tuyệt vời mà chẳng có những cuộc nghiên cứu thị trường nào cho bạn cả.

Và đó không chỉ ở Việt Nam, nó tồn tại trên khắp nơi ở thế giới này. Và mẫu quảng cáo của CocaCola là một ví dụ.

6 Comments leave one →
  1. August 26, 2015 9:43 am

    Đọc bài báo và đọc bài viết của anh em nhận ra một số điều, có cách nào em có thể được nhận vào team anh không ạ

  2. Hương Lâm permalink
    July 29, 2016 10:02 am

    Anh ơi, em có thể gửi CV xin thực tập cho Team Planning bên anh được không ạ?
    Em thật sự muốn được làm việc ở vị trí strategic planner cho agency vì em luôn tin rằng đằng sau “ideas” là cả một chiến lược rõ ràng cũng như sự tương tác các bộ phận khác nhau (Em có khoảng thời gian 9 tháng làm việc ở vị trí Marketing nhưng chỉ toàn mình em *bơi* nên thấy nản lắm, người ta nghĩ Marketing thì cứ làm ra chữ, có nội dung là được. Chứ họ đâu biết để có dc cái ý tưởng đúng với mục tiêu khách hàng, mình phải tìm ra Insight của họ trước).

  3. July 29, 2016 10:06 am

    Anh ơi, em có thể gửi CV xin thực tập cho Team Planning bên anh được không ạ?

    Em thật sự muốn được làm việc ở vị trí strategic planner cho agency vì em luôn tin rằng đằng sau “ideas” là cả một chiến lược rõ ràng cũng như sự tương tác các bộ phận khác nhau (Em có khoảng thời gian 9 tháng làm việc ở vị trí Marketing nhưng chỉ toàn mình em *bơi* nên thấy nản lắm, người ta nghĩ Marketing thì cứ làm ra chữ, có nội dung là được. Chứ họ đâu biết để có dc cái ý tưởng đúng với mục tiêu khách hàng, mình phải tìm ra Insight của họ trước).

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: