Skip to content

Hãy đọc báo mỗi ngày

February 25, 2014

murad-osmann-37

Tôi vẫn còn giữ thói quen đọc báo mỗi ngày. Trong những tin tức thường ngày luôn có những câu chuyện hay.

Báo Tuổi trẻ ngày hôm thứ bảy là một ví dụ.

Có một câu chuyện về chàng trai độc thân, ngày Valentine không đi đâu cả mà ở nhà nấu món ăn ngon cho mẹ. Tình yêu đâu chỉ là tình yêu đôi lứa. Ngày tình yêu chính là ngày mà chúng ta dành trọn yêu thương cho người mình thương yêu. Câu chuyện không mới, nhưng nó gợi cho ta cơ hội quảng cáo cho những nhãn hàng vốn chẳng liên quan đến tình yêu. Thật tuyệt khi một nhãn hàng gia vị nào đó có thể đưa ra loại đặc biệt dành cho ngày Tình yêu khi mà các thành viên trong gia đình thể hiện yêu thương qua những món ăn.

Một câu chuyện khác do một người đàn ông chia sẽ. Không gì tệ hơn là một người đàn ông thất nghiệp, ở nhà, ăn bám vợ con. Không có quảng cáo nào sẽ mô tả lại điều đáng xấu hổ này. Nhưng thực tế đang diễn ra. Thay vì ngồi chán, uống bia, chơi game, đàn ông hãy làm những việc có ích. Nấu cho vợ món ăn, lo cho con bộ đồ đi học, đóng lại cái ghế bị hư… Những điều ý nghĩa mà anh ấy đã chưa bao giờ làm khi còn vướng bận chuyện công danh. Và khi người đàn ông có khoảng lặng bình yêu ấy, họ ngẫm nhiều hơn, có nhiều ý tưởng mới hơn.Và biết đâu đó chính là điểm khởi đầu cho những thành công mới. Thất nghiệp không có nghĩa là dừng lại. Chúng ta vẫn không ngừng bước tới dẫu chúng ta chẳng có việc làm. Câu chuyện ấy mà có hãng bia, hãng rượu nào vào mà dựng thành TVC thì hay phết.   

Hay vừa rồi, tôi đọc lại những bài viết nhỏ trên thời báo Kinh tế Sài Gòn, cũng quá hay. Nhân sự kiện người phụ nữ xấu số bị giết hại sau khi đi phẩu thuật thẩm mỹ, tác giả tự hỏi, tạo sao phụ nữ không thương chính bản thân mình và tại sao đàn ông không nhìn phụ nữ đẹp bằng chiều sâu tâm hôn, bằng những trải nghiệm cùng nhau mà chỉ là nhan sắc bề ngoài. “Insight” này quá hay nếu nó dành cho những sản phẩm làm đẹp tự nhiên. Bởi làm đẹp tự nhiên chính là cách người phụ nữa yêu thương chính bản thân mình.

“Insight” hay “Idea” đâu ở đâu xa. Nó ở trong cuộc sống. Ở khắp mọi nơi chứ không nằm trong những báo cáo nghiên cứu thị trường. Người làm quảng cáo chẳng qua đi cóp nhặt khắp nơi rồi làm kể lại.

Hãy đọc báo mỗi ngày. Xem phóng sự mỗi ngày. Xem phim mỗi ngày. Đọc truyện mỗi ngày. Nó sẽ giúp cho bạn tạo ra những quảng cáo khiến ai cũng muốn xem.

One Comment leave one →
  1. March 16, 2014 1:39 pm

    Reblogged this on Dear Pinky and commented:
    Làm giàu bản thân mỗi ngày

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

%d bloggers like this: